สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะผ่านแป้งโดว์

สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะผ่านแป้งโดว์

สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะผ่านแป้งโดว์ 🍡
แป้งโดว์ไม่ใช่แค่ของเล่นธรรมดาแต่เป็นเพื่อนแสนสนุกที่ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ทั้งในระดับเนอสเซอรีและอนุบาลเลยทีเดียว นอกจากจะสนุกสนานแล้ว ยังช่วยให้มือน้อย ๆ ของลูก ๆ แข็งแรง คล่องแคล่ว และพร้อมสำหรับการเขียนหนังสือในอนาคตด้วย
💡ตามแนวคิดของ ฌอง เพียเจท์ นักจิตวิทยาชื่อดัง การพัฒนากล้ามเนื้อมือน้อย ๆ มีส่วนสำคัญในการพัฒนาความคิดและภาษาของเด็ก ๆ เด็กที่ควบคุมกล้ามเนื้อได้ดีมักจะพูดเก่ง สื่อสารคล่องกว่าเพื่อน ๆ ด้วย ดังนั้น การนวดและปั้นแป้งโดว์จึงเป็นเหมือนการเล่นที่ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสแบบครบวงจรเลยทีเดียว
เวลาที่น้อง ๆ เล่นแป้งโดว์ พวกเขาจะได้ฝึกคิด ฝึกพูดคุยกับคุณครูและเพื่อน ๆ ไปด้วย ยิ่งมีคุณครูชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมสนุก ก็ยิ่งได้ฝึกภาษาไปในตัว คุณครูจะชวนน้อง ๆ คุย ถามคำถามสนุก ๆ ให้น้อง ๆ ได้คิดและตอบอย่างสร้างสรรค์
เรายังสามารถเพิ่มความสนุกได้อีก ด้วยการให้น้อง ๆ เติมแต่งแป้งโดว์ด้วยของน่ารัก ๆ เช่น หลอด ดอกไม้ หรือเส้นพาสต้า ช่วยให้น้อง ๆ ได้ใช้จินตนาการอย่างเต็มที่
การนวดและปั้นแป้งยังช่วยให้นิ้วมือแข็งแรง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของลูกน้อยในอนาคตอีกด้วย ✨
✨ Learning through dough is so much fun! 🍡
Dough isn’t just a toy—it’s a playful way for kids in nursery and kindergarten to grow. It strengthens hand muscles, building dexterity they’ll need for writing.
💡 Psychologist Jean Piaget said fine motor skills are key to cognitive and language development. Kids with better control tend to be more expressive, and playing with dough engages their senses in a fun way!
As they play, kids practice thinking and chatting with teachers and friends. With both Thai and foreign teachers, it’s also a great chance to improve language skills. Fun questions spark creativity, and kids can decorate their dough creations with straws, flowers, or pasta.
This hands-on play strengthens fingers and builds the foundation for future creativity. It’s both fun and educational! ✨
✨ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยวรพัฒน์ เปิดรับสมัครน้อง ๆ ตั้งแต่อายุ 1 ขวบขึ้นไป
📞ติดต่อเข้าเยี่ยมชมสถานที่ได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 074-236-020 กด 1
หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน inbox 💌
http://m.me/Warraphat.Nursery
ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยวรพัฒน์
สะอาด🔹สดใส🔹สมวัย

ที่นี่วรพัฒน์ #วรพัฒน์เนอสเซอรี่ #เนอสเซอรี่หาดใหญ่

error: